เริ่มต้น"ร้านกาแฟ"
จากประสบการณ์ความสำเร็จ เจาะลึกทุกขั้นตอนการเปิดร้านกาแฟ ตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงขั้นสูงสุด และบทความดีๆมากมายให้คุณได้ศึกษากันทุกซอกทุกมุมเกี่ยวกับธุรกิจร้านกาแฟ

บริการให้เช่าเครื่องชงกาแฟ-มือสอง

                  นายนริศ ธรรมเกื้อกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท รีเทลลิงค์ (ไทยแลนด์) จำกัด ในกลุ่มซีพี ออลล์ ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายอุปกรณ์ประกอบอาหารและเครื่องดื่ม เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปีนี้ จะเน้นขยายฐานธุรกิจด้านเครื่องเช่า เครื่องมือสองปรับสภาพแล้ว และอะไหล่ทดแทนที่จะช่วยให้การบริหารของลูกค้าง่ายและประหยัดค่าใช้จ่าย เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้ารายย่อย จากเดิมที่มุ่งจัดจำหน่ายอุปกรณ์ประกอบอาหารและเครื่องดื่มสำหรับภัตตาคาร โรงแรม และร้านสะดวกซื้อ เนื่องจากปัจจุบัน ผู้บริโภคมีความต้องการที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจกันมากขึ้น ทั้งนี้ บริษัทจะเน้นกลยุทธ์การให้บริการหลังการขายและสัญญาบริการแบบครบวงจรตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศด้วยศูนย์บริการกว่า 30 จุด


                   สำหรับในปีนี้บริษัทสามารถทำยอดขายจนก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดรวมเครื่องชงกาแฟแบบรุ่นใหญ่ และรุ่นเล็ก โดยเฉพาะตลาดรวมการนำเข้าเครื่องชงกาแฟในกลุ่มโปรเฟสชั่นแนล จากประเทศอิตาลี ในปีที่ผ่านมามียอดจำหน่ายอยู่ที่ 900 เครื่อง แต่บริษัทสามารถทำยอดจองสินค้าได้กว่า 400 เครื่อง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา หรือคิดเป็นเกือบ 50% ของตลาดรวมตลอดทั้งปี ทำให้บริษัทต้องรุก ขยายฐานตลาดอย่างต่อเนื่อง และได้จัดโครงการกาแฟสร้างอาชีพเพื่อสังคมและชุมชน เพื่อส่งเสริมการสร้างอาชีพให้กับผู้สนใจประกอบธุรกิจร้านกาแฟ โดยโครงการดังกล่าวจะครอบคลุมเนื้อหาด้านทำเล การจัดการ การตลาด การบริหารร้าน การสร้างความแตกต่าง วิธีชงกาแฟและคัดเลือกวัตถุดิบที่ถูกต้อง และการศึกษาร้านต้นแบบ โครงการ ดังกล่าวไม่มีข้อผูกมัดและค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งบริษัทตั้งเป้าหมายผู้เข้าอบรมไว้ 2,010 คน ภายใน 1 ปี ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดอบรมไปแล้ว 9 รุ่น และมีผู้ผ่านการอบรมไปลงทุนเปิดร้านกาแฟแล้วกว่า 30 ร้าน

             อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดดที่ 3,000 ล้านบาท จากปีนี้วางยอดขายรวมไว้ที่ 1,500 ล้านบาท หรือเติบโต 10% ซึ่งผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปีนี้อยู่ที่ 765 ล้านบาท

¡เด็กร้านกาแฟ!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หาเครื่องชงกาแฟ

 

"General stats"

"เด็กร้านกาแฟ"--เด็กร้านกาแฟ แนะนำวิธีเปิดร้านกาแฟ-- Copyright © 2011 | Tema diseñado por:compartidisimo | เด็กร้านกาแฟ.blogspot.com : Blogger