เริ่มต้น"ร้านกาแฟ"
จากประสบการณ์ความสำเร็จ เจาะลึกทุกขั้นตอนการเปิดร้านกาแฟ ตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงขั้นสูงสุด และบทความดีๆมากมายให้คุณได้ศึกษากันทุกซอกทุกมุมเกี่ยวกับธุรกิจร้านกาแฟ

ดื่มกาแฟให้เหมาะกับกรุ๊ปเลือด

                ทุกคนทราบไหมคะว่าคนที่กรุ๊ปเลือดต่างกันเหมาะกับอาหารที่แตกต่างกัน การดื่มหรือรับประทานอะไรที่ไม่เข้ากับแอนติเจนของกรุ๊ปเลือดของเราก็ย่อมส่งผลเสียต่ออวัยวะภายในของร่างกายทำให้ร่างกายทำงานได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ ส่งผลต่อระบบย่อยอาหาร ระบบภูมิคุ้มกัน กินไม่ถูกอาจทำให้อ้วนขึ้นด้วยนะคะ
                 อ๊าว...!! ทุกคนคนสงสัยกันแล้วใช่ไหมคะว่า กาแฟแบบไหนล่ะที่เหมาะสมกับกรุ๊ปเลือดของคุณ!!

กรุ๊ป A

                 ร่างกายของชาวกรุ๊ปเอ จะมีกรดในกระเพาะอาหารต่ำ มีเลือดที่ค่อนข้างข้น มักมีปัญหาเรื่องระบบย่อยอาหารอยู่บ่อยๆ โชคดีของชาวกรุ๊ปเอ คุณสามารถดื่มกาแฟได้อย่างสบายใจเชิบไม่ต้องกังวลเหมือนคนกรุ๊ปอื่นๆ แต่!!! กาแฟที่คุณดื่มไม่ควรมีส่วนผสมของนมวัว T^T อ๊าว..กาแฟส่วนมากก็มีนมวัวทั้งนั้นนิ คนกรุ๊ปเอสามารถดื่มนมวัวได้ค่ะแต่ไม่มาก เพราะร่างกายของชาวกรุ๊ปเอจะไม่เหมาะสมกับการย่อยไขมันจากสัตว์ ไขมันจะทำให้เลือดข้นมากขึ้นส่งผลให้เลือดไหลเวียนได้ช้า หัวใจก็ทำงานหนักมากขึ้นด้วย และมีโอกาสเสี่ยงสูงต่อการเป็นโรคหัวใจ มะเร็งและเบาหวาน
                กาแฟที่เหมาะสมกับชาวกรุ๊ป A ได้แก่ เอสเพรสโซ, อเมริกาโน, กาแฟนมถั่วเหลือง(Soymilk Coffee) Soymilk Coffee ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของชาวกรุ๊ปเอนะคะที่ชอบดื่มลาเต้ เปลี่ยนจากนมวัวเป็นนมถั่วเหลืองซะเลยหรือหากอยากได้รสชาตินมมากขึ้นอีกหน่อยก็เปลี่ยนเป็นนมแพะก็ำได้นะคะ ได้ประโยชน์เหมาะกับกรุ๊ปเอขอบอก


กรุ๊ป B
                 ชาวกรุ๊ปบีมีเลือดที่ค่อนข้างสมดุลไม่ข้นหรือเหลวเกินไป สามารถดื่มนมได้อย่างไม่มีปัญหา ชาวกรุ๊ปบีจึงสามารถเลือกดื่มกาแฟได้แทบทุกประเภท แหม!! แอบอิจฉาชาวกรุ๊ปบีจริงๆนะคะ แต่ก็มีกาแฟที่ไม่เหมาะกับชาวกรุ๊ปบีเหมือนกันนั่นคือ กาแฟนมถั่วเหลือง...เทศกาลกินเจชาวกรุ๊ปบีคงต้องกินเอสเพรสโซ่หรือ อเมริกาโนแทนแล้วล่ะค่า...

กรุ๊ป AB
                 สำหรับชาวกรุ๊ปAB เป็นกรุ๊ปที่มีการผสมผสานระหว่างกรุ๊ปเอและกรุ๊ปบี นั่นคือชาวกรุ๊ปเอบีจะมีระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอและกรดในกระเพาะอาหารที่ต่ำมักมีปัญหาเรื่องท้องอืดอาหารไม่ย่อย ชาวกรุ๊ปเอบีสามารถดื่มได้ทั้งนมวัวและนมถั่วเหลือง การดื่มกาแฟจะช่วยเพิ่มกรดให้กับกระเพาะอาหาร แหม..!! สรุปว่า ชาวกรุ๊ปนี้สามารถดื่มกาแฟได้แทบทุกประเภทว่างั้น ไม่ว่าจะเป็นเอสเพรสโซ่, ลาเต้, มอคค่า, คาปูชิโน่, อเมริกาโน ...^0^ หรืออยากลองกาแฟนมถั่วเหลืองก็ไม่ว่ากันนะจ๊ะ

กรุ๊ป O
                 ชาวกรุ๊ปO มีปริมาณกรดในกระเพาะอาหารสูง เลือดค่อนข้างเหลวมักมีปัญหาเรื่องเลือดแข็งตัวช้า นอกจากนั้นยังไม่เหมาะกับนมวัวแต่สามารถกินนมถั่วเหลืองแทนได้ ชาวกรุ๊ปโอถือเป็นกรุ๊ปที่น่าเห็นใจที่สุด เพราะการดื่มกาแฟจะยิ่งไปเพิ่มความเป็นกรดในกระเพาะอาหารให้กับชาวกรุ๊ปโอ T^T แบบนี้ชาวกรุ๊ปโอจะดื่มกาแฟได้ไหมเนี้ย?...ชาวกรุ๊ปโอสามารถดื่มกาแฟได้แต่ไม่ควรดื่มปริมาณมาก ห้ามดื่มตอนท้องว่างควรหาอะไรลองท้องก่อน กาแฟที่เหมาะสมกับชาวกรุ๊ปโอ ได้แก่ กาแฟนมถั่วเหลือง(ความเป็นด่างของนมถั่วเหลืองจะช่วยลดความเป็นกรดของกาแฟ), ม็อคค่า, กาแฟผสมช็อคโกแล็ต กาแฟโบราณ(ก็มันมีปริมาณกาแฟนิดเดียวน้ำเชื่อมซะเป็นส่วนใหญ่) หรืออาจจะเป็นอเมริกาโนก็พอได้นะคะ


บทความที่คุณอาจจะสนใจ
- แต่งร้านกาแฟตามราศี

ร้านกาแฟแบบRetail Coffee Shop
ร้านกาแฟแบบRoaster/Retailers



~ร้านกาแฟแบบต่างๆ
ด็กร้านกาแฟ --> "ปล.เพื่อนคนไหนที่สนใจบทความดีๆจากเว็บเด็กร้านกาแฟ สามารถสมัครรับบทความที่อัพเดทผ่านอีเมลล์ ในช่อง"Follow by Email"ทางด้านบนขวามือค่ะ เพียงกรอกอีเมลล์แล้วกด Submit จากนั้นเข้าไปเช็คอีเมลล์ที่ทางเว็บเด็กร้านกาแฟส่งไปให้ แล้วคลิกยืนยัน เป็นอันเสร็จค่ะ

¡เด็กร้านกาแฟ!

4 ความคิดเห็น:

mansexger

คนกลุ่ม B น่าตาดีที่ ซู๊ดดดด ...!!!!

missprince

เพิ่งรู้นะคะเนี้ยว่ากรุ๊ปโอกินกาแฟไม่ได้ T^T แบบนี้แย่เลยอะชอบกินอยู่ด้วย

ไม่ระบุชื่อ

เราเป็นคนเลือดกรุ๊ป A ลองมาอ่านคอลัมน์นี้แล้ว ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเลย เพราะว่าตรงง้ะ ชอบกินกาแฟรสลาเต้มาก เคยกินรสอื่นนะไม่ได้เลย มึนๆ งงๆ มันไม่อร่อย แต่กินลาเต้นะชื้นใจที่สุด ไม่มีอาการตรึ่งหัวเลย

Danko

อยากทราบว่าอ้างอิงเนื้อหาพวกนี้จากแหล่งไหนครับ

แสดงความคิดเห็น

หาเครื่องชงกาแฟ

 

"General stats"

"เด็กร้านกาแฟ"--เด็กร้านกาแฟ แนะนำวิธีเปิดร้านกาแฟ-- Copyright © 2011 | Tema diseñado por:compartidisimo | เด็กร้านกาแฟ.blogspot.com : Blogger