เริ่มต้น"ร้านกาแฟ"
จากประสบการณ์ความสำเร็จ เจาะลึกทุกขั้นตอนการเปิดร้านกาแฟ ตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงขั้นสูงสุด และบทความดีๆมากมายให้คุณได้ศึกษากันทุกซอกทุกมุมเกี่ยวกับธุรกิจร้านกาแฟ

คุณกำลังติดกาแฟหรือเปล่า?

             สำหรับคนที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ จะรู้ได้อย่างไรว่าคุณติดกาแฟหรือเปล่า?...วันนี้เด็กร้านกาแฟ มี "5 อาการ ของคนติดกาแฟ" มาฝากค่ะ
             ลองสังเกตดูนะคะว่า วันไหนที่่คุณไม่ได้ืดื่มกาแฟคุณมีอาการต่อไปนี้หรือเปล่า?

เด็กร้านกาแฟติดกาแฟหรือเปล่า
            1) "รู้สึกเหนื่อยง่าย ไม่มีแรง ทำงานช้าเซื่องซึม ง่วงนอนตลอดเวลา" แต่หลังจากได้ดื่มแล้วประมาณ1ชั่วโมงจะรู้สึกมีชีวิตชีวา กระปรีกระเปร่าอีกครั้ง

            2) "ปวดและมึนศีรษะ  คลื่นไส้อาเจียน"  รู้สึกเหมือนจะไม่สบาย (วิธีแก้อาการปวดศีรษะง่ายๆนะคะ...กินแอสไพริน หรือลดปริมาณการดื่มกาแฟลง เช่น จากเดิม 4แก้วก็ลดลงมาเป็น 3แก้ว )

            3) "รู้สึกอยากดื่มกาแฟตลอดเวลา แม้จะดื่มไปแล้วก็ตาม" อาการนี้จะเห็นได้กับบรรดาคอกาแฟที่ชอบดื่มกาแฟมากกว่าวันละ 2 แก้ว และจะมีแนวโน้มเพิ่มปริมาณการดื่มมากขึ้นเรื่อยๆ

            4) "รู้สึกอารมณ์หดหู่ เศร้าหมอง อารมณ์แปรปรวนโมโหง่าย ไม่มีสมาธิ" ก็ร่างกายคุณมันเรียกร้องต้องการคาเฟอีนนะสิ อาการดังกล่าวจะส่งผลมากที่สุดช่วง2-3วันแรกที่คุณไม่ได้ดื่มกาแฟ

            5) "บางคนที่ติดมากๆอาจมีอาการปวดกล้ามเนื้อ หรือกล้ามเนื้อแข็งเกร็ง" คุณลองสังเกตคนที่ดื่มกาแฟบ่อยๆวันละหลายๆแก้ว พอหยุดดื่มกาแฟจู่ๆทำไมเขาถึงปวดและเกร็งบริเวณกล้ามเนื้อทั้งๆที่ไม่ได้ทำงานหนักอะไร (นี่ก็เป็นผลข้างเคียงจากการขาดคาเฟอีนฉับพลันค่ะ เพราะคาเฟอีนมีผลในการคลายตัวของกล้ามเนื้อเรียบของเรา)
ติดกาแฟหรือเปล่า
^0^   เปรียบง่ายๆนะคะอาการจากการเลิกดื่มกาแฟ (คาเฟอีนนิซึม) เหมือนกับการเลิกยา  (เปรียบเทียบน่ากลัวไปไหมเนี่ย =_=")) เพราะก่อนดื่มห่อเหี่ยวหลังดื่มตื่นตัว Happy
แต่อย่าเพิ่งตกใจไปนะคะ!! เพราะ"อาการคาเฟอีนนิซึม” ส่วนมากเกิดกับคนที่ดื่มกาแฟบริมาณมากจริงๆ ประมาณ 1 กรัมต่อวัน ซึ่งเท่ากับดื่มกาแฟ 10 ถ้วยขึ้นไปติดต่อกัน 


 "จริงๆแล้วการดื่มกาแฟมีประโยชน์มากๆนะคะ  ถ้าดื่มในปริมาณที่เหมาะสม"

ขอปิดท้ายด้วยคลิปสนุกๆที่จะทำให้คุณรู้ว่าคุณติดคาเฟอีนหรือไม่??





~ร้านกาแฟ
ด็กร้านกาแฟ --> "ปล.เพื่อนคนไหนที่สนใจบทความดีๆจากเว็บเด็กร้านกาแฟ สามารถสมัครรับบทความที่อัพเดทผ่านอีเมลล์ ในช่อง"Follow by Email"ทางด้านบนขวามือค่ะ เพียงกรอกอีเมลล์แล้วกด Submit จากนั้นเข้าไปเช็คอีเมลล์ที่ทางเว็บเด็กร้านกาแฟส่งไปให้ แล้วคลิกยืนยัน เป็นอันเสร็จค่ะ

¡เด็กร้านกาแฟ!

3 ความคิดเห็น:

จิระนันท์

แล้วถ้าดื่มวันละ 2-3 แก้ว แต่มีอาการปวดหัวพอไม่ได้ดื่ม แบบนี้ถือว่าเป็นกาแฟนิซึมไหมคะ

เด็กร้านกาแฟ

2-3แก้ว ถือว่าไม่มากหรอกค่ะ แต่จริงๆต้องดูที่ปริมาณและชนิดของกาแฟด้วยนะคะ เพราะกาแฟแต่ละชนิดให้ปริมาณคาเฟอีนไม่เท่ากัน เดี่ยวเราจะอัพเดทบทความเกี่ยวกับคาราิีอีนในกาแฟแต่ละชนิดมาฝากอย่าลืมกลับมาติดตามนะคะ

minie

ถ้ากินกาแฟชงด้วยน้ำเย็นจะมีผลเสียตอร่างกายหรือป่าวคะ

แสดงความคิดเห็น

หาเครื่องชงกาแฟ

 

"General stats"

"เด็กร้านกาแฟ"--เด็กร้านกาแฟ แนะนำวิธีเปิดร้านกาแฟ-- Copyright © 2011 | Tema diseñado por:compartidisimo | เด็กร้านกาแฟ.blogspot.com : Blogger