เริ่มต้น"ร้านกาแฟ"
จากประสบการณ์ความสำเร็จ เจาะลึกทุกขั้นตอนการเปิดร้านกาแฟ ตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงขั้นสูงสุด และบทความดีๆมากมายให้คุณได้ศึกษากันทุกซอกทุกมุมเกี่ยวกับธุรกิจร้านกาแฟ

Fully Automatic กับ Manual Machines ต่างกันอย่างไร



      เครื่องชงกาแฟสดที่เราเรียกกันว่า Fully Automatic หรือเครื่องชงกาแฟแบบออโต้นั้น คือเครื่องชงกาแฟที่มีเครื่องบดในตัว ซึ่งเราสามารถใส่เมล็ดกาแฟคั่วที่ยังไม่บด เข้าไปด้านบนของเครื่องได้เลย เครื่องจะทำงานโดยบดเมล็ดกาแฟก่อนแล้วจึงกลั่นน้ำกาแฟ (Espresso) ออกมา โดยที่ผู้ชงไม่ต้องทำอะไรมาก


       ผู้ที่ต้องการใช้เครื่องชงกาแฟลักษณะนี้ โดยมากจะเป็นร้านอาหารหรือร้านกาแฟที่ไม่สะดวกจะใช้เครื่องแบบมีก้านชง (Manual Machines) เนื่องจากอาจมีพนักงานไม่เพียงพอที่จะคอยชง หรือกลัวว่าชงแล้วได้กาแฟสดรสชาติไม่เหมือนกันทุกแก้ว หรืออาจจะมีงบจำกัดในการลงทุน จึงเลือกใช้เครื่องชงกาแฟสดลักษณะนี้ เท่ากับซื้อเครื่องชงกาแฟแถมเครื่องบด


       อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เครื่องชงกาแฟแบบออโต้นี้จะใช้ง่าย สะดวก ประหยัด แต่เนื่องจากผู้ชงไม่ได้เป็นผู้ชงจริงๆ ทุกอย่างออโต้จากเครื่อง ทำให้คุณภาพและรสชาติของกาแฟสดที่ได้ อาจจะไม่เหมือนกับคุณภาพที่ได้จากเครื่องชงกาแฟแบบที่ใช้ก้านชง (Manual Machines) ที่ผู้ชงกาแฟสดสามารถควบคุมได้ตั้งแต่การบดเมล็ดกาแฟ ปริมาณกาแฟที่ใช้ น้ำหนักในการอัดกาแฟทีก้านชง ฯลฯ


       เครื่องชงกาแฟสดแบบแมนนวล (Manual Machines) ที่ใช้ก้านชง สามารถแบ่งออกได้หลายประเภท หลายแบบ เช่น เครื่องชงกาแฟขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่ โดยถูกจัดแบ่งตามสมรรถนะของเครื่องเพื่อให้รองรับปริมาณการใช้งาน หรือกำลังของเครื่องชงกาแฟนั่นเอง อีกทั้งยังมีการจัดแบ่งตามลักษณะฟังก์ชั่นการใช้งาน อาทิ แบบมีสวิทช์ปิดเปิดธรรมดา หรือเป็นแบบระบบสัมผัส ซึ่งสามารถตั้งระดับน้ำกาแฟได้ และอื่นๆ อีกมากมาย

¡เด็กร้านกาแฟ!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หาเครื่องชงกาแฟ

 

"General stats"

"เด็กร้านกาแฟ"--เด็กร้านกาแฟ แนะนำวิธีเปิดร้านกาแฟ-- Copyright © 2011 | Tema diseñado por:compartidisimo | เด็กร้านกาแฟ.blogspot.com : Blogger