เริ่มต้น"ร้านกาแฟ"
จากประสบการณ์ความสำเร็จ เจาะลึกทุกขั้นตอนการเปิดร้านกาแฟ ตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงขั้นสูงสุด และบทความดีๆมากมายให้คุณได้ศึกษากันทุกซอกทุกมุมเกี่ยวกับธุรกิจร้านกาแฟ

3 เหตุผลที่ทำให้ร้านกาแฟประสบความสำเร็จ

              หลายๆคนที่กำลังสนใจจะเปิดร้านกาแฟเป็นของตัวเอง แต่ยังกังวลเรื่องผลลัพธ์ของการลงทุนที่จะเกิดหลังจากเปิดร้านแล้ว ซึ่งหลายๆคนคงเคยมีความคิดดีๆสำหรับร้านกาแฟของตัวเอง ซึ่งอาจจะเป็นทั้งความคิดง่ายๆอย่างการซื้อเฟรนไชส์ร้านกาแฟซักชุด หรือบางคนอาจมีความคิดบรรเจิดถึงขนาดจะเปิดร้านกาแฟของตัวเองเลย แน่นอนว่าความคิดเหล่านั้นมีทั้งที่ประสบความสำเร็จและล้มเหลว ถ้าร้านกาแฟของคุณประสบความสำเร็จก็เป็นเรื่องดี แต่สำหรับคนที่ล้มเหลว เหตุผลมากมายก็ผุดขึ้นมา เช่น ทำเลที่ตั้งไม่ดีบ้าง โดนร้านใหญ่ๆแย่งลูกค้าบ้าง เป็นต้น แล้วจริงๆแล้วปัญหามันมาจากสาเหตุเหล่านั้นจริงรึเปล่า?



             ปัจจุบันมีร้านกาแฟเิปิดขึ้นมากมายแต่คุณสังเกตไหมคะว่าร้านกาแฟที่ประสบความสำเร็จและมีกลุ่มลูกค้าเหนียวแน่นมากมายหลายๆร้านนั้นก็ไม่ได้มีทำเลทองหรือว่าร้านใหญ่โตแต่อย่างใด แล้วทำไมพวกเขาถึงทำได้ล่ะ?

              เหตุผลที่ร้านกาแฟของคุณไม่ประสบความสำเร็จมาจากการขาดความเอาใส่ใจในรายละเอียดต่างๆภายในร้าน ขาดความรู้ในการทำธุรกิจของเจ้าของร้าน และเหตุผลสำคัญอีกข้อหนึ่งซึ่งเป็นเรื่องเล็กๆที่หลายๆคนมองข้ามนั่นก็คือ ทัศนคติต่อลูกค้า โดยนิยามเหตุผลแต่ละข้อไว้ดังนี้ค่ะ

           เหตุผลข้อที่ 1 : รายละเอียด
· คุณภาพห่วย บริการแย่ พนักงานหน้าบูด
· ราคาไม่เหมาะสม
· บรรยากาศไม่ดี
· ความสะอาด



           เหตุผลข้อที่ 2 : ความรู้ด้านการทำธุรกิจ
· ไม่มีการวางแผนธุรกิจ (หรือถ้ามีก็มีแบบลวกๆ)
· เงินหมุนเวียน (Cash Flow)
· คุมค่าใช้จ่ายไม่ได้
· ขาดโฆษณา
· ทำเล



           เหตุผลข้อที่ 3 : ทัศนคติต่อลูกค้า
· คุณต้องคิดว่าลูกค้าคือพระเจ้า ต้องให้ความสำคัญต่อคำแนะนำ และคำติชม


ข้อมูลดีๆจาก "ทำไมร้านกาแฟจึงล้มเหลว? / WHY DO COFFEE SHOPS FAIL?"  โดย Russel Frederic W.

¡เด็กร้านกาแฟ!

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ

ขอบคุณมาก ๆ

ไม่ระบุชื่อ

ขอบคุนค่ะ ได้ความรู้เยอะมากกกกก

แสดงความคิดเห็น

หาเครื่องชงกาแฟ

 

"General stats"

"เด็กร้านกาแฟ"--เด็กร้านกาแฟ แนะนำวิธีเปิดร้านกาแฟ-- Copyright © 2011 | Tema diseñado por:compartidisimo | เด็กร้านกาแฟ.blogspot.com : Blogger