เริ่มต้น"ร้านกาแฟ"
จากประสบการณ์ความสำเร็จ เจาะลึกทุกขั้นตอนการเปิดร้านกาแฟ ตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงขั้นสูงสุด และบทความดีๆมากมายให้คุณได้ศึกษากันทุกซอกทุกมุมเกี่ยวกับธุรกิจร้านกาแฟ

“น้ำปั่น” กับ “สมูทตี้” ต่างกันอย่างไร ?

นี่มัน “สมูทตี้” หรือ “น้ำปั่น” !!!!
มองผ่านๆหลายๆคน อาจแยกไม่ออกว่านี่มัน สมูทตี้ หรือ น้ำปั่น ...สรุปแล้วมันต่างกันตรงไหน?



ว่าด้วยเรื่องเครื่องปั่นที่ใช้

สมูทตี้ – เครื่องปั่นที่ใช้ต้องมีรอบความเร็วสูงๆ (>15,000 – 20,000 รอบต่อนาที) และควรมีกำลังไฟสูงๆ และมีแรงเยอะๆ (> 800 วัตต์ขึ้นไป) ถึงจะทำให้น้ำและน้ำแข็งเป็นเนื้อเดียวกันค่ะ

(แต่...เครื่องปั่นที่มีกำลังไฟสูงๆนั้น มักจะตามมาด้วยเรื่องเสียงที่ดัง ดังนั้นอาจต้องดูจุดเด่นจุดด้อยหลายๆอย่างประกอบกันค่ะ)


น้ำปั่น – เครื่องปั่นที่ใช้ระดับความเร็วไม่ต้องสูงมาก เพราะไม่จำเป็นต้องปั่นให้ส่วนผสมละเอียดมาก


ความละเอียดของเครื่องดื่่ม

สมูทตี้ – ส่วนผสมทุกชนิดให้ละเอียดเนื้อเนียนนุ่มแทบจะเป็นเนื้อครีมได้เลยทีเดียว เพราะเมื่อดื่มปลายลิ้นจะสัมผัสได้ถึงความละเอียด เนียนนุ่ม อ่อนละมุนของเครื่องดื่มผ่านสู่ลำคอ เป็นเนื้อเดียวกันทั้งแก้ว สามารถทานได้เกลี้ยงไม่เหลือกากน้ำแข็งให้เห็น


น้ำปั่น – หากเป็นน้ำปั่นที่ได้จากผักและผลไม้สด เวลาดื่มจะรู้สึกได้ว่ามีกากน้ำแข็งแยกออกจากเนื้อผลไม้ และถ้าทิ้งไว้สักระยะจะเห็นว่ากากน้ำแข็งที่ว่านี้แยกตัวลอยอยู่ด้านบน ส่วนที่เป็นน้ำและเนื้อผลไม้จะจมอยู่ข้างล่าง หรือหากเลือกใช้น้ำผักหรือน้ำผลไม้ที่ได้จากการคั้นโดยเครื่องคั้นน้ำผักและผลไม้แบบแยกกาก ก็จะได้น้ำปั่นที่ไม่มีกากของผักผลไม้ผสม และบางครั้งจะพบว่าเวลาที่เราดื่มน้ำปั่นบ่อยครั้งที่ดูดไปเจอก้อนน้ำแข็งก้อนใหญ่ๆ ที่ปั่นไม่ละเอียด


¡เด็กร้านกาแฟ!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หาเครื่องชงกาแฟ

 

"General stats"

"เด็กร้านกาแฟ"--เด็กร้านกาแฟ แนะนำวิธีเปิดร้านกาแฟ-- Copyright © 2011 | Tema diseñado por:compartidisimo | เด็กร้านกาแฟ.blogspot.com : Blogger